Skip to content

Hotline: 0947351622

Miễn phí vận chuyển nội thành

Giao hàng sau 1h - 2h*

Trả hàng không cần lý do(**)

Saxophone Blogs

12 Thương Hiệu Kèn Saxophone Tốt Nhất Thế Giới

by Tân Nhạc Cụ 0 bình luận
12 Thương Hiệu Kèn Saxophone Tốt Nhất Thế Giới

Kể từ khi được hình thành vào những năm 1840, Saxophone đã trở thành một thành phần chính của nhiều thể loại âm nhạc bao gồm nhạc jazz, dàn nhạc, các ban nhạc lớn và các thể loại khác.

Lịch sử lâu đời của nó đã khiến nhiều nhà sản xuất tạo ra các cây kèn ban đầu và giành được nhiều danh tiếng về chất lượng âm thanh và thiết kế. Ngày nay, có nhiều thương hiệu để lựa chọn, mỗi thương hiệu có những đặc điểm riêng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét câu chuyện về 12 thương hiệu Saxophone tốt nhất hiện có trên thị trường

1. Selmer Paris Saxophone

Công ty Pháp Selmer Paris được thành lập vào năm 1875 bởi Alexandre và Henri Selmer, hai anh em tốt nghiệp Nhạc viện Paris nổi tiếng. Họ có một lịch sử lâu đời trong việc tạo ra kèn Saxophone và các nhạc cụ hơi bằng gỗ khác.

Điều chỉnh cân bằng và trình chiếu mạnh mẽ là điểm đặc biệt của Selmer Paris, nhưng họ cũng tạo ra nhiều loại ống ngậm phù hợp với nhu cầu âm nhạc. Các mô hình của họ bao gồm từ sopranino đến bass, bao gồm đầy đủ các loại Saxophone.

Công ty tự hào về các cây đàn chuyên nghiệp của mình, trong đó có 52 Axos Alto Saxophone. Kèn Selmer Paris có thời gian phản hồi nhanh như chớp, ngữ điệu uyển chuyển và âm sắc tuyệt vời, ngay cả ở âm vực altissimo. Đó là một ví dụ hoàn hảo về giấc mơ của Selmer Paris trong việc đưa các nhạc sĩ vào thế giới của một dàn nhạc chuyên nghiệp.

2. Yamaha Saxophone

Thương hiệu Nhật Bản Yamaha là một gã khổng lồ trong ngành, tạo ra mọi thứ từ đàn piano đến bộ khuếch đại và trống. Nhưng bạn có biết họ cũng sản xuất Saxophone hàng đầu không?

Di sản của công ty bắt đầu vào năm 1887 với việc sửa chữa đàn organ và dần dần mở rộng để đáp ứng mọi nhu cầu âm nhạc. Lợi thế của Yamaha so với các đối thủ cạnh tranh là sự đa dạng được hỗ trợ bởi triết lý thiết kế và sự khéo léo của Nhật Bản.

Dòng Saxophone của Yamaha có nhiều tùy chọn dòng YAS nổi bật, nhưng YAS-480 là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng. Model này có hình khắc sang trọng trên chuông và cổ dài tạo ra âm thanh chất lượng cao. Nó có các bộ phận bảo vệ phím riêng biệt, cho phép người chơi tùy chỉnh và tinh chỉnh tiếng Saxophone theo ý thích của mình.

3. P. Mauriat Saxophone

Được thành lập vào cuối những năm 1990, P. Mauriat lấy cảm hứng từ người chỉ huy dàn nhạc người Pháp mà nó được đặt theo tên. Thương hiệu này tạo ra một danh mục đáng nể về các nhạc cụ bằng đồng và hơi bằng gỗ, bao gồm cả kèn flugelhorn, sáo và Saxophone.

Mauriat đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc cho Saxophone của mình, với một số mẫu nhất định gắn liền với nhiều nhạc sĩ nhạc jazz và pop huyền thoại và đang phát triển, như James Carter và Reiner Witzel.
Trong số nhiều lựa chọn của thương hiệu, dòng Master 97 đã trở thành lựa chọn ưa thích của một số người chơi trên sân khấu quốc tế.

Saxophone hợp kim kép có các bộ cộng hưởng tổng hợp mang lại cho nhạc cụ âm thanh phức tạp. Do đó, nó có thể đáp ứng nhu cầu của những người chơi chuyên nghiệp.

4. Jupiter Saxophone

Jupiter Saxophone

Thương hiệu tiếp theo, Jupiter , là một công ty con của KHS Musical Instruments Co., công ty đã sản xuất các loại kèn và công cụ chất lượng từ những năm 1930. Thương hiệu được thành lập vào năm 1980.

Những giá trị này đã khiến Jupiter trở thành trung tâm cung cấp cho các nhà giáo dục, nhạc sĩ đầy tham vọng và nhà phân phối dịch vụ và sản phẩm chất lượng. Họ chủ yếu tập trung vào các nhạc cụ bằng đồng thau, Saxophone, piccolos và sáo có một vị trí quan trọng trong danh mục của công ty.

Dòng sản phẩm kèn đồng và kèn gỗ của hãng bao gồm một số nhạc cụ mạ bạc tuyệt đẹp như kèn Saxophone alto JAS1100SG. Các cải tiến về chất lượng âm thanh là nhờ quá trình Sona-Pure của công ty, giúp mang lại âm thanh phong phú cho từng cây kèn. 

5. Yanagisawa Saxophone

Tiếp theo là một công ty Nhật Bản khác, Yanagisawa. Thương hiệu có trụ sở tại Tokyo này đã sản xuất nhạc cụ từ cuối những năm 1800. Ngày nay, thương hiệu này chỉ tập trung vào kèn Saxophone, sản xuất các mẫu thuộc mọi dải âm trừ bass.

Yanagisawa chịu trách nhiệm tạo ra nhiều nhạc cụ hơi bằng gỗ nguyên bản đầu tiên của Nhật Bản, giúp đất nước có nhiều ảnh hưởng hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Một trong những sản phẩm độc đáo nhất của Yanagisawa là kèn Saxophone soprano cong.

Các mẫu soprano thường thẳng để giữ cao độ, nhưng Yanagisawa đã chế tạo một nhạc cụ cong không ảnh hưởng đến âm sắc, chất lượng hoặc hình thức. Thiết kế mang đến cho chiếc kèn Saxophone này một không khí kỳ lạ và âm thanh linh hoạt mà ít loại khác có thể sánh được.

6. Elkhart Saxophone

Không cần phải là một thương hiệu lâu đời để trở thành một trong những thương hiệu tốt nhất. Elkhart là một công ty trẻ đã mang lại sự đổi mới cho nhạc cụ từ những năm 1990. Ngày nay, nó là hãng con của Conn-Selmer, làm việc để tạo ra các model bắt chước những phần tốt nhất của những người khổng lồ trong ngành.

Elkhart tập trung vào các bộ hơi bằng gỗ với một số dịch vụ bằng đồng thau như cornet. Công ty xuất sắc trong việc tạo ra các cây kèn hoàn hảo cho người mới bắt đầu.

Chúng thường đi kèm với mọi thứ mà một sax mới bắt đầu cần, với ngữ điệu và cách trình bày đáng giá cho một mẫu dành cho người mới bắt đầu. Hơn nữa, nhiều mẫu Elkhart có trọng lượng cực kỳ nhẹ, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

7. Keilwerth Saxophone

Bắt đầu hoạt động vào cuối thế kỷ 20, Keilwerth là một công ty Saxophone châu Âu hướng đến sự hoàn hảo. Các mẫu của công ty bao gồm tất cả các loại Saxophone ngoại trừ sopranino, nhưng điểm mạnh thực sự của các cây kèn của công ty là thiết kế và vật liệu quý hiếm được sử dụng bên trong.

Ví dụ, Keilwerth SX90R Professional Tenor có thân bằng niken đen tuyệt đẹp của Đức với các phím màu vàng làm điểm nhấn. Độ cao của phím có thể điều chỉnh mang lại tiện ích công thái học trong khi âm thanh gầm gừ của nó thu hút nhiều sự chú ý. Keilwerth cũng tạo ra những chiếc kèn với lớp hoàn thiện cổ điển nổi bật.

8. Borgani Saxophone

Bắt đầu ở thị trấn nhỏ Macerata, Ý, Borgani đã tạo ra các nhạc cụ từ năm 1872. Nghiên cứu các kỹ thuật của Conn và các đối thủ cạnh tranh hàng đầu khác, người sáng lập Augusto Borgani đã tìm cách bổ sung chất lượng và sự tinh tế của Ý cho những người biểu diễn hàng đầu trong ngành công nghiệp bộ hơi gỗ.

Ngày nay, thương hiệu này vẫn sản xuất nhiều loại Saxophone thông qua các phương pháp vượt thời gian, với Saxophone soprano, alto và tenor là sản phẩm chính.

Tương tự như sax cong có âm vực cao của Yanagisawa, Borgani sản xuất nhạc cụ soprano nửa cong. Chúng có âm thanh phong phú của một soprano tiêu chuẩn và nửa đường cong giúp chúng thoải mái khi cầm và chơi. Chúng thậm chí còn lấp lánh với ánh vàng 24 karat.

9. Trevor James Saxophone

Nhà sản xuất nhạc cụ châu Âu Trevor James lần đầu tiên bắt đầu vào những năm 1990. Ngày nay, thương hiệu tạo ra những chiếc kèn Saxophone phù hợp cho người chơi mới bắt đầu, trung cấp và chuyên nghiệp. Những chiếc kèn có nguồn gốc từ châu Á nhưng được sửa đổi, nâng cấp và chạm khắc ở Anh.

Sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của Trevor James là dòng kèn Saxophone RAW, có lớp hoàn thiện bằng đồng thau trần. Khi các cây kèn hoàn thành, chúng sẽ được phủ một lớp sáp nhưng không sơn mài, khiến kèn già đi theo thời gian giống như đồ cổ.

Thân không sơn phủ mang đến cho những chiếc kèn Saxophone này nhiều âm sắc phụ thuộc nhiều vào người chơi. Mỗi chiếc kèn sax của Trevor James cũng được khắc chi tiết trên chuông.

10. Cannonball Saxophones

Năm 1996, Cannonball bắt đầu sản xuất nhạc cụ ở Thành phố Salt Lake. Mặc dù di sản ngắn ngủi, công ty có một dòng Saxophone, kèn trombone, sáo và các loại kèn khác rất ấn tượng.

Mục tiêu của công ty là tăng thêm tính thẩm mỹ cho thị trường nhạc cụ, đưa các chi tiết phức tạp vào các bản khắc và trang trí trên kèn Saxophone của mình. Cây Saxophone Kỉ niệm 25 năm của Cannonball phù hợp với mô tả đó một cách hoàn hảo, với thân bằng niken đen được đánh bóng và khắc hình con hổ trắng.

Mặt ngoài của kèn được trang trí bằng đá jasper da rắn được khai thác ở Úc, tạo cho chiếc kèn một cảm giác thực sự kỳ lạ. Kết quả là một nhạc cụ nổi bật và chơi tốt.

11. Conn-Selmer Saxophone

Conn-Selmer Saxophone

Người khổng lồ trong ngành Conn-Selmer là một phần của Steinway Musical Instruments Inc. Nó được thành lập vào năm 2003 thông qua sự hợp nhất của United Musical Instruments, Công ty Selmer và các thành phần của Steinway.

Kể từ đó, công ty tiếp nối di sản của những người tiền nhiệm, phân phối kèn từ Yanagisawa ở Nhật Bản và Henri Selmer Paris ở Pháp. Bản chất toàn cầu, phổ biến của thương hiệu cho phép nó trở thành nhà sản xuất nhạc cụ bằng đồng, bộ hơi gỗ và dây số 1 của đất nước dành cho người mới bắt đầu và các chuyên gia.

Với tư cách là nhà phân phối, nhiều kèn Saxophone của Conn-Selmer không phải là sản phẩm do công ty sản xuất. Tuy nhiên, sản phẩm bán chạy nhất là Selmer AS42, một loại kèn chuyên nghiệp cấp thấp với thân có gân. Nó hợp tác giữa phong cách Pháp của Henri Selmer Paris với công nghệ của Selmer Hoa Kỳ để tạo ra một chiếc kèn nổi bật trong phạm vi giá cả và khả năng của nó.

12. Jean Paul USA Saxophone

Công ty Jean Paul USA có trụ sở tại Florida bắt đầu hoạt động vào năm 1994. Tầm nhìn của công ty là cắt giảm chi phí phân phối các nhạc cụ dành cho người mới bắt đầu đẳng cấp thế giới cho học sinh và giáo viên trên toàn quốc.

Các model ban đầu của thương hiệu bao gồm tất cả các cấp độ kỹ năng, nhưng danh mục của nó chủ yếu bao gồm Saxophone. Các mẫu cấp thấp của Jean Paul USA có giá cực kỳ phải chăng, nhưng chiếc Saxophone baritone BS600 cấp trung cấp ban đầu của hãng lại làm hài lòng đám đông.

Đó là một chiếc kèn đáng tin cậy với đường nét chạm khắc thủ công đẹp mắt, thời gian phản hồi mượt mà và bố cục phím tiện dụng. BS600 đáp ứng tầm nhìn của Jean Paul USA về việc mang đến cho những người mới cơ hội phát triển với âm nhạc.

Kết luận

Từ Pháp, Ý, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, các nhà sản xuất Saxophone toàn cầu đã ghi dấu ấn của họ trong ngành. Các thương hiệu mới hơn dần dần khắc phục những di sản của họ khi họ hợp tác với các nhà phân phối lớn.

Điều này dẫn đến một thế giới của các mô hình và tiện ích Saxophone hấp dẫn, và mỗi nhà sản xuất sở hữu một lịch sử và bộ kỹ năng độc đáo thể hiện trong mỗi chiếc kèn.

Chúng tôi hy vọng chúng tôi đã giúp bạn tìm thấy chiếc kèn Saxophone bạn cần hoặc biết được điều gì đó mới về nhà sản xuất của họ. Tạo nhạc cụ là một hình thức nghệ thuật được đánh giá cao nhất bằng cách cầm một chiếc kèn và chơi nó. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ thấy sự phức tạp, công nghệ và tình yêu mà mỗi người mang theo.

Giá Luôn Tốt Nhất:

Kèn Saxophone Chính Hãng

Kèn Saxophone Tenor Yamaha YTS26

Kèn Saxophone Alto Yamaha YAS26

Kèn Saxophone Tenor Yamaha YTS480

Copyright Announcement

Các bài viết do Tân Nhạc Cụ giữ bản quyền. Mọi sao chép cần sự đồng ý bằng văn bản.
Bài trước
Bài sau

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được duyệt trước khi xuất bản.

Thanks for subscribing!

This email has been registered!

Shop the look

Chọn các phiên bản

Edit Option
Back In Stock Notification
this is just a warning
Shopping Cart
0 items