Skip to content

Hotline: 0947351622

Miễn phí vận chuyển nội thành

Giao hàng sau 1h - 2h*

Trả hàng không cần lý do(**)

Piano Blogs

Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

by Tân Nhạc Cụ
Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

Học piano khi trưởng thành sẽ rất thú vị, đầy cảm hứng và đầy thử thách. Cùng tìm hiểu lý do tại sao đây là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn có thể đưa ra.

Học piano khi trưởng thành sẽ rất thú vị và có thể đầy thử thách. Ngoài ra, nếu bạn không thích thú lắm, khả năng bạn gắn bó với piano là khá mong manh. Tôi chơi piano khoảng một năm khi tôi lên bảy và nhớ mình đã nghĩ nó như một công việc vặt. Những bài hát tôi đang học không làm tôi hứng thú, còn giáo viên của tôi thì thật đáng sợ.

Đưa ra sự lựa chọn

Tôi luôn yêu thích âm nhạc. Trong suốt những năm thiếu niên và những năm đầu trưởng thành, tôi ước gì mình gắn bó với cây đàn piano. Giống như hầu hết mọi người, cuộc sống có những kế hoạch khác nhau. Thời gian trôi qua, cuộc sống của tôi đã ổn định. Tôi đã có thời gian để suy ngẫm về cuộc sống.

Học piano khi trưởng thành dường như là một ý tưởng hay hơn là phóng nhanh vào ánh hoàng hôn trên một chiếc xe thể thao màu đỏ. Trên thực tế, đó là một trong những quyết định tốt nhất mà tôi từng đưa ra.

Khi tôi 47 tuổi, tôi lên mạng và bắt đầu nghiên cứu những cách học piano tốt nhất. Hầu hết thông tin tôi tìm thấy đều dành cho trẻ em. Sau một hồi tìm hiểu, tôi đã tìm ra một số lời khuyên tuyệt vời. Hóa ra, học chơi piano khi đã trưởng thành là chủ đề được nhiều người quan tâm.

“Đối với những học sinh lớn tuổi, sự nhiệt tình quan trọng hơn tài năng và sự thích thú quan trọng hơn tính kỷ luật.”

Giáo viên piano mới của tôi nói với tôi: “Đối với những học sinh lớn tuổi, sự nhiệt tình quan trọng hơn tài năng và sự thích thú quan trọng hơn tính kỷ luật”.

Chơi được vài năm, tôi hiểu rõ những gì cô giáo nói. Có một số lợi ích rõ ràng khi học chơi piano khi bạn lớn hơn.

Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

Lợi Thế Của Người Lớn Khi Học Đàn Piano

Bạn muốn chơi piano. Điều này quay trở lại với sự nhiệt tình. Tôi có thể nhớ mình đã học piano khi còn bé và việc đó không mấy thú vị. Cho đến ngày nay, khi tôi nghe “The Itsy-Bitsy Spider” và “Mary Had a Little Lamb”, tôi có cảm giác về ngày diệt vong sắp xảy ra. Nhưng khi là người lớn bắt đầu học, tôi bắt đầu học ngay những bài hát yêu thích của mình.

Khi trưởng thành, bạn có thể chọn cách học: bằng tai, bằng giáo viên, bằng ứng dụng, bằng lỗi lầm, v.v. Có rất nhiều cách để học piano, đặc biệt là với đàn piano điện, YouTube và công nghệ Bluetooth. Quyết định khi nào bạn sẽ học bao gồm ban đêm, cuối tuần và ngày lễ. Sử dụng tai nghe và đàn piano điện, bạn có thể nghe như đang chơi đàn Steinway trong khán phòng mà không làm phiền bất kỳ ai.

"Là người lớn, bạn có thể chọn cách học: bằng tai, bằng giáo viên, bằng ứng dụng, bằng lỗi lầm, v.v."

Bạn biết lý do tại sao bạn muốn học dù đó là để thư giãn, tận hưởng hay để trở thành ngôi sao. Đây là một điều dễ dàng đối với tôi. Tôi muốn chơi và hát những bài hát mà tôi yêu thích. Bạn có thể học theo tốc độ của riêng bạn, bất kể nhanh hay chậm. Nếu bạn đang làm những điều trên - thích thú, chơi thứ bạn muốn chơi - thì bạn có thể ngạc nhiên về tốc độ học của mình.

Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

Bắt đầu

Trước khi lao vào, chúng ta hãy hít một hơi.

Người lớn có xu hướng đạt được kết quả tốt nhất khi học tập theo kế hoạch. Điều này bắt đầu bằng việc hiểu mục tiêu cuối cùng là gì và nỗ lực để đạt được nó.

Trước khi bắt đầu học một bài hát, tôi đã biết nó sẽ phát ra âm thanh như thế nào. Sau đó tôi thực hiện quá trình ghép các hợp âm và giai điệu lại với nhau. Đây là phương pháp học tập dựa trên dự án cổ điển.

Điều này khác với việc bắt đầu bằng việc học đọc ký hiệu, nghiên cứu lý thuyết và thực hành thang âm. Tuy nhiên, bây giờ tôi đã hết ngứa ngáy khi có thể chơi một vài bài hát yêu thích của mình, tôi đang học cách thị tấu.

Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

Năm gợi ý đơn giản trước khi học Piano:

  • Sở hữu một cây đàn piano tại nhà để luyện tập và chơi đàn
  • Vạch rõ những gì bạn muốn đạt được và đặt ra những kỳ vọng hợp lý
  • Chọn phương pháp học phù hợp: trực tuyến, giáo viên hoặc ứng dụng
  • Chọn một bài hát dễ dàng mà bạn yêu thích để bắt đầu học
  • Tạo một lịch trình thực hành thường xuyên và bắt đầu

Các cách để học cách chơi Piano

Không có cách nào đúng hay sai để bắt đầu học chơi piano khi trưởng thành. Mỗi học sinh đều khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số lựa chọn học tập tuyệt vời. Giữ mọi thứ thú vị và thử một vài trong số chúng.

Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

Các ứng dụng

Một trong những lợi ích của việc học trên đàn piano điện là có sẵn các công nghệ để trợ giúp bạn. Có hàng trăm ứng dụng ngoài kia cộng với các trang học tập trực tuyến. Những thứ này sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần để bắt đầu và phát triển với tư cách là một người chơi.

Một trong những điều tốt nhất về ứng dụng là chúng biến việc học thị tấu thành trò chơi. Việc thực hành lặp đi lặp lại sẽ biến thành một thử thách hoành tráng giữa con người và máy móc. Bạn có thể thích cố gắng vượt qua điểm số cuối cùng của mình để đạt được tốc độ và độ chính xác.

Có rất nhiều lựa chọn nên thật dễ dàng để tìm thấy một khóa học trực tuyến phù hợp với trình độ và phong cách học tập của bạn.

Giáo viên Piano

Không phải ai cũng muốn học từ một giáo viên. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn lòng, nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và đưa ra hướng đi. Giáo viên cũng có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho các phương pháp học tập khác.

Giáo viên của tôi bắt đầu bằng việc hỏi tôi muốn gì khi học chơi piano. Sau đó tôi cho cô nghe bài hát mà tôi đang sáng tác. Cô bảo tôi chia bài hát thành nhiều phần nhỏ và chơi từng tay một, rất chậm.

Việc học trở nên rất đơn giản. Cô đã có thể chỉ ra những gì tôi đã làm sai và đưa tôi đi đúng hướng. Một điều quan trọng tôi học được từ giáo viên của mình là chia sẻ âm nhạc. Khi bạn chơi với ai đó cùng đam mê, việc học sẽ thay đổi và trở thành một điều gì đó mới mẻ.

Học từ YouTube và Video

Có một số lượng lớn các hướng dẫn âm nhạc chất lượng có sẵn trực tuyến. Tôi sử dụng iPad với đàn piano điện của mình và thực sự dễ dàng xem qua các video hướng dẫn theo tốc độ của riêng tôi. Chính việc dễ dàng truy cập vào các tài nguyên như thế này đã khiến việc học piano khi trưởng thành trở nên thú vị.

"Khi bạn chơi với ai đó cùng đam mê, việc học sẽ thay đổi và trở thành một điều gì đó mới mẻ."

Học bằng tai/nghe và học thuộc lòng

Tôi thấy việc học đàn bằng tai hơi phức tạp khi mới bắt đầu. Thông thường, tôi có thể nghĩ ra giai điệu, nhưng tôi gặp khó khăn với các hợp âm bên trái. Tuy nhiên, tôi thấy rằng việc cố gắng tìm ra một bài hát đã giúp rèn luyện đôi tai của tôi. Bây giờ tôi đã hiểu rõ hơn về hợp âm, tôi có thể giải quyết mọi việc một cách dễ dàng.

Tôi phản đối việc học đọc nhạc nên việc học thông qua sự lặp lại (Rote) phù hợp với tôi. Bí quyết là phải luyện tập thường xuyên nhất có thể để tôi không quên những gì đã học. Tôi cũng thấy rằng việc lặp đi lặp lại cùng một phần đã giúp ích cho việc chơi của tôi.

Lợi Thế Khi Người Lớn Học Piano

10 mẹo để trở thành người chơi đàn piano giỏi hơn

  • Bắt đầu với những bản nhạc đơn giản. Hãy thư giãn và dành thời gian của bạn.
  • Hãy nghe bài hát mà bạn đang học để cảm nhận được động lực và cảm xúc được sử dụng để kể câu chuyện.
  • Khi bạn gặp khó khăn khi chơi một đoạn nhạc, hãy chia nó thành những phần nhỏ hơn. Chơi từng tay một và lặp lại mẫu cho đến khi nó trở nên dễ dàng.
  • Tập chơi từng phần của bài hát. Khi việc chơi đàn trở thành bản chất thứ hai, việc biểu diễn bài hát với cảm giác tự nhiên sẽ dễ dàng hơn.
  • Khi bạn học một đoạn nhạc phức tạp, hãy quay lại và đặt nó vào ngữ cảnh bằng cách chơi các đoạn trước và sau nó.
  • Hãy tìm những mẫu hòa âm quen thuộc trong mỗi bài hát bạn học. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sáng tác và kiến thức về nhạc cụ.
  • Ghi lại phần trình diễn để nghe những phần cần cải thiện và hiểu được sự tiến bộ của bạn.
  • Hãy tìm một giáo viên giỏi, người có thể giúp bạn về kỹ thuật và đưa ra những gợi ý về cách học.
  • Hãy luyện tập mỗi ngày nếu có thể và nhớ vui chơi nhé. Giữ cho việc học của bạn trở nên thú vị bằng cách thử các kỹ thuật mới.
  • Chơi với người khác để cải thiện kỹ năng nghe và tính thời gian của bạn.

Piano Cho Người Lớn

Chọn đàn piano phù hợp

Có rất nhiều thông tin về việc chọn đàn piano phù hợp. Quyết định đầu tiên cần đưa ra là nên mua đàn piano cơ hay đàn piano điện. Cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời, vì vậy đây là lựa chọn cá nhân. Tôi chọn đàn piano điện vì những lý do sau:

Không gian

Chúng tôi sống trong một căn hộ và tôi cần một cây đàn piano có thể di chuyển được để tôi có thể di chuyển nó đi khắp nơi nếu cần.

Âm thanh

Âm thanh hay rất quan trọng khi bạn đang học một nhạc cụ. Tôi đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu và rất thích âm thanh phong phú của đàn piano điện. Việc bạn có thể thêm một chút hồi âm và chọn giữa các kiểu khác nhau là một phần thưởng.

Công nghệ

Tôi muốn học cách sử dụng các ứng dụng nên công nghệ Bluetooth là điều bắt buộc. Ngoài ra, tôi thích ý tưởng có máy đếm nhịp tích hợp và có thể tự ghi âm.

Tiếng ồn

Có thể chơi với tai nghe và luyện tập cả ngày lẫn đêm là một điểm cộng rất lớn đối với tôi.

Hiệu suất và cảm nhận

Khi bắt đầu nghiên cứu, tôi quyết định tìm mua một cây đàn piano có bàn phím nặng và 88 phím để mô phỏng đàn piano cơ.

Giá

Vì tôi không có ý định trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp nên tôi không muốn trả nhiều tiền. Có một số cây đàn piano điện tuyệt vời trong tầm giá của tôi.

Kết luận

Học piano khi trưởng thành không khó như tôi nghĩ. Tôi đã đặt tiêu chuẩn ở mức hợp lý bằng cách tập trung vào sự thích thú hơn là sự xuất sắc. Quá trình này cũng giúp tôi tận hưởng âm nhạc nhiều hơn và tôi đã bắt đầu viết những bài hát gốc.

Nếu bạn đang phân vân về việc học chơi, lời khuyên của tôi là hãy làm theo trái tim mình. Bạn không bao giờ biết âm nhạc sẽ đưa bạn đến đâu.

Copyright Announcement

Các bài viết do Tân Nhạc Cụ giữ bản quyền. Mọi sao chép cần sự đồng ý bằng văn bản.
Bài trước
Bài sau

Thanks for subscribing!

This email has been registered!

Shop the look

Chọn các phiên bản

Edit Option
Back In Stock Notification
this is just a warning
Shopping Cart
0 items